Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

SINH HOẠT BAN CHẤP HÀNHTHÁNG 5/2015

Vào lúc 08 giờ 30, ngày 28/5/2015,tại phòng họp giáo xứ Tân Châu đã diễn ra buổi sinh hoạt của Ban chấp hành (BCH) Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu  (GĐPTTT) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN).
Đến tham dự có cha linh hướng GĐPTTT TSN Giuse Dương Vũ, anh trưởng BCH GĐPTTT TGP Giuse Huỳnh Bá Song, đại diện BCH GĐPTTT TSN và các xứ đoàn Bình Chánh, Bình Thuận, Hy Vọng, Nhân Hòa,  Ninh Phát, Phú Trung, Tân Châu, Tân Hương,  Tân Phú, Tân Thái Sơn, Tân Thành, Tân Việt, Thiên Ân,  Văn Côi.
Khai mạc:
Anh Trưởng ban xướng và cùng đọc kinh khai mạc.
Sau đó, Cha linh hướng đọc Lời Chúa  và giúp chúng con chia sẻ Tin Mừng theo thánh Matthêu (28,16-20): Khi ấy, mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến. Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi. Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất. Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế."
Cha linh hướng chia sẻ:
Chúng ta lại bước vào mùa thường niên, bắt đầu bằng lễ trọng kính Chúa Ba Ngôi, chuẩn bị bước vào tháng đặc biệt để tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đừng quên rằng: tất cả các đoàn hội, đoàn thể Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu đụng đến sự sâu thẳm nhất của tình yêu Thiên Chúa, đụng đến Trái Tim của Cha chúng ta nơi Chúa Giêsu.
Khi Chúa Giêsu về trời:
-      Là thay đổi cách thức hiện diện của Chúa, nhìn thấy Chúa bằng con tim chứ không phải bằng mắt trần nữa.
-      Chúa trao công việc đang làm cho Giáo Hội, là chính mỗi người chúng ta.
Mừng lễ Chúa Giêsu về trời, Chúa dậy chúng ta: ai giữ giáo huấn của Chúa thì gặp được Chúa Cha.
Chúa Thánh Thần hiện xuống giúp chúng ta: nhớ, hiểu, sống Lời Chúa dậy.
Mừng lễ Chúa Ba Ngôi là đưa ta vào đời sống thần linh của Thiên Chúa, nơi đó giữ được lời Chúa Giêsu dậy là gặp được Chúa Cha, để gặp được Chúa Cha và giữ được giáo huấn của Chúa Giêsu dậy là công việc của Chúa Thánh Thần.
Nhớ, hiểu, sống lời Chúa Giêsu dậy là sống chiều kích sâu thẳm nhất của Thiên Chúa Ba Ngôi trong lòng ta.
Điều Chúa Giêsu hứa là “Thầy trao việc cho chúng con và Thầy ở với chúng con mọi ngày cho đến tận thế”. Chúng ta thật hạnh phúc vì có Chúa ở cùng. Mặc dù chúng ta bất xứng,nhưng Chúa vẫn nhận chúng ta là anh em. Được thương, yêu trong tình trạng bất xứng là ân sủng. Mỗi lần chúng ta rước Mình Máu Thánh Chúa là chúng ta thay máu, chúng ta mang dòng máu thần linh trong đời.
Chúng ta cầu nguyện cho nhau.
Phổ biến công tác:
Anh trưởng BCH GĐPTTT TSN  phổ biến:
Lễ Bổn mạng GĐPTTTCS TGP ngày 04/6/2015, tại Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, số 06 Bis Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận I, TPHCM.
Đề nghị tất cả các đoàn viên, ít nhất là BCH các xứ đoàn tham dự, có mặt lúc 09 giờ 00. Riêng các thành viên được phân công hướng dẫn chỗ ngồi, bao gồm đại diện các xứ đoàn: Bình Thuận, Gò Mây, Hy Vọng, Martino, Nhân Hòa, Phú Thọ Hòa, Phú Trung, Tân Châu, Tân Hương,  Tân Phú có mặt vào lúc 08 giờ 00.
Đề nghị BCH các Giáo hạt gởi báo cáo tổng kết hoạt động 06 tháng đầu năm 2015. Để có thể thực hiện, Đề nghị các xứ đoàn báo cáo công tác theo mẫu, nộp cho BCH giáo hạt vào phiên họp BCH GĐPTTT TSN  ngày 25/6/2015. Xin báo cáo đúng thực tế.
Các xứ đoàn đăng ký số lượng tài liệu Tôn Vương Thánh Tâm Chúa (mới nhất): Xứ đoàn Bình Chánh: 20, Bình Thuận: Tự in, Hy Vọng: 20, Nhân Hòa: 10, Ninh Phát: 30, Phú Trung: 20, Tân Châu: 10, Tân Hương: 01, Tân Phú: tự in, Tân Thái Sơn: 50, Tân Thành: 20, Tân Việt: 30, Thiên Ân: 20,  Văn Côi: 20. Tổng cộng: 251cuốn.
Về công tác bác ái: trong năm, mỗi xứ đoàn làm bác ái ít là 01 lần, giúp một gia đình nghèo tại xứ đoàn Bình Thuận 20 kg gạo cho một tháng, đóng góp với chương trình bác ái TGP vào tháng 8/2015, giúp trường tình thương giáo hạt mỗi em một bộ sách giáo khoa (nếu có thể)  tháng 9/2015.
Báo cáo cáo quỹ:
Chị Huyền, thủ quỹ BCH GĐPTTT TSN  báo cáo quỹ tồn: 13.300.000đồng.
Ý kiến đóng góp xây dựng:
Xứ đoàn Gò mây vắng 5 kỳ, xứ đoàn Phú Thọ Hòa vắng 04 kỳ.
Giúp một gia đình nghèo, để xứ đoàn Bình Thuận thực hiện.
Xứ đoàn Bình Thuận thực hiện giúp một gia đình nghèo tại giáo xứ Bình Thuận.
Anh Song chia sẻ
Niềm vui vì được đến đồng hành với anh chị em GĐPTTT TSN, được nghe chia sẻ Tin Mừng của cha linh hướng, nghe phát biểu của các xứ đoàn, biết được việc phổ biến chủ trương của BCH GĐPTTT TGP. Cụ thể thêm: sẽ cung cố, kiện toàn BCH các cấp, vai trò của trưởng BCH phải được nâng lên, cộng tác với nhau làm việc chung trong sự hiền lành và khiêm nhường, BCH phải là công cụ truyền giáo và thực hiện theo ý của cộng đoàn đã bầu chọn mình. Công tác bác ái không phải chỉ kêu gọi các đoàn viên đóng tiền, mà là biết quan tâm tới môi trường cần làm bác ái, làm cầu nối cho người cần làm bác ái và nơi cần làm bác ái. BCH GĐPTTT giáo hạt nên tổ chức làm bác ái chung với nhau, đến với tình thương yêu, giới thiệu với các ân nhân.
Cái chính chúng ta biết tin nhau, phát huy niềm tin vào Chúa Giêsu, từ đó con đường tông đồ của chúng ta sẽ được Chúa chúc phúc và chúng ta trở thành chứng nhân của Chúa.
Cha linh hướng huấn từ:
Cám ơn phát biểu định hướng của anh trưởng BCH TGP.
Làm bác ái cần giao cho cơ sở, thông qua cha sở, làm chung với các đoàn hội trong giáo xứ. Cần dựa vào thực lực của mình, đừng gây sức ép tâm lý và thực tế. Đừng có kế hoạch quá lớn.
Thêm lời cầu nguyện cho cha xứ và từng thành viên xứ đoàn Gò Mây.
Bế mạc:
Trưởng ban xướng và cùng đọc kinh bế mạc, cầu nguyện cho đoàn viên, ân nhân còn sống hay đã qua đời (Kinh Lạy Cha, Kính mừng, Sáng danh). Hát  ”Thánh Tâm Chúa Giêsu …“
Cha linh hướng ban phép lành kết thúc.
Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 10 giờ 00.
                                          Tân Sơn Nhì, ngày 28 tháng 5 năm 2015
                                                        Giuse Đinh Văn Phượng                                        


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét