Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

150625 BCH

Vào lúc 08 giờ 30, ngày 25/6/2015, tại Nhà thờ giáo xứ Tân Châu, đã diễn ra buổi sinh hoạt thường kỳ mỗi tháng của Ban Chấp Hành (BCH) GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN). Tham dự có anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP, BCH GĐPTTTCG giáo hạt và các giáo xứ: Bình Chánh, Bình Thuận, Hy Vọng, Martino, Ninh Phát, Phaolo, Tân Châu, Tân Phú, Tân Thái Sơn, Tân Thành, Tân Việt, Thiên Ân,  Văn Côi. Xứ đoàn Nhân Hòa,  và Phú Trung nghỉ có báo trước.
I- Khai mạc:
Anh Trưởng BCH GĐPTTTCG TSN Giuse Phạm Văn Khánh xướng kinh khai mạc, tất cả đọc theo và cùng đọc Tin Mừng theo thánh Mc (5,21-24.35b-43).
Sau đó Anh Trưởng BCH giới thiệu các thành phần tham dự. 
II- Phổ biến công tác: Anh Giuse Phạm Văn Khánh triển khai:
Giáo phận:
Lễ Bổn mạng GĐPTTTCS TGP ngày 04/06/2015: GĐPTTTCS giáo hạt chúng ta đi đông, như xứ đoàn Ninh Phát, Phú Trung. Đã làm tốt sự phân công của BCH TGP. Tuy nhiên khâu tổ chức chưa hoàn hảo, nhất là khâu liên hoan, cụ thể xứ đoàn Ninh Phát và Phú Thọ Hòa có đăng ký ăn liên hoan nhưng không có chỗ ngồi phải bỏ ra về sớm.
Giáo Hạt:
1-   Lễ bổn mạng xứ đoàn: nhìn chung các xứ đoàn tổ chức tốt ngày lễ bổn mạng của mình.
2-   Đề nghị BCH các xứ đoàn gởi báo cáo tổng kết hoạt động 06 tháng đầu năm 2015.
3-   BCH GĐPTTTCS giáo hạt xin lỗi, Tài liệu TÔN VƯƠNG THÁNH TÂM CHÚA (mới nhất) được dùng khi Tôn vương Chúa làm vua gia đình. Do đó BCH gởi mỗi xứ đoàn một tập sách 05 mẫu kinh Đền tạ dùng cho đọc kinh tại các gia đình để sử dụng.
4-   Bác ái:
-      Ngày 15/6/2015, Đại diện BCH GĐPTTTCS giáo hạt và Xứ đoàn Bình Thuận đã đến thăm gia đình ông Đaminh Phạm Quốc Hùng, sinh năm 1934, địa chỉ: 45 đường số 11, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân. Vợ đã được Chúa gọi về cách nay 03 tháng. Hiện nay đang ở cùng người con trai là Gioakim Phạm Quốc  Hân - sinh năm 1963, con dâu, hai cháu 08 và 06 tuổi đang đi học. Hai ông bà và con trai đều bị tai biến. Cả nhà sống nhờ người con dâu làm may gia công. Để một phần nào giúp cho họ vượt qua khó khăn, mỗi tháng giúp 300.000 đồng cho tới tháng 11/2015 sẽ thăm và có kế hoạch mới.
-      Đề nghị các xứ đoàn ủng hộ quỹ bác ái, để góp với chương trình bác ái TGP vào tháng 08/2015 và giúp trường tình thương giáo hạt mỗi em một bộ quần áo đồng phục tháng 09/2015. Sách giáo khoa đã có giáo viên vận động từ sách cũ từ các học sinh từ trường khác.
5-   Tháng 7/2015 và 8/2015 Ban thường vụ sẽ đến với các xứ đoàn.
III- Ý kiến đóng góp xây dựng:
1-   Báo cáo theo mẫu rất khó, nên báo cáo chính xác và đơn giản. Gởi lại mẫu báo cáo của cấp xứ đoàn.
2-   Sách 05 mẫu đền tạ còn nhiều thiếu sót cần điều chỉnh. Các xứ đoàn về nghiên cứu và đóng góp ý kiến điều chỉnh vào ngày sinh hoạt tháng sau.



IV- Anh Huỳnh Bá Song góp ý:
-      Thay mặt BCH TGP cám ơn BCH giáo hạt thực hiện tốt phân công lễ bổn mạng. Xin lỗi về việc tổ chức ăn tiệc chưa chu đáo dẫn đến nhiều người không có chỗ ngồi, phải ra về trong trật tự.
-      Các xứ đoàn tham dự sinh hoạt đúng thành phần, góp ý xây dựng tốt.
-      Một thiếu sót cần khắc phục: các xứ đoàn nộp báo cáo ngay đầu buổi họp, cần dành thời gian cho các xứ đoàn trình bày bổ sung những yêu cầu cần thiết.
-      Các xứ đoàn cần gắn chặt với cha chánh xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Hiệp thông với nhau quanh BCH giáo hạt để gắn kết với nhau trong việc bác ái, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Cần phân biệt người có tên và hoạt động thực tế, trong đoàn thể không gạch tên bất kỳ ai.
-      Giới thiệu tác phẩm “Hành trình về đất hứa“ của tác giả  Giuse Huỳnh Bá Song, một tài liệu tham quan Israen thụ động. Giá 80.000đ/cuốn.
V-  Bế mạc:
Anh Trưởng BCH GĐPTTTCG TSN xướng và cùng đọc kinh bế mạc, Kinh Lạy Cha, Kính mừng, Sáng danh cầu nguyện cho đoàn viên, ân nhân còn sống hay đã qua đời.
Hát: “Thánh Tâm Chúa Giêsu“ sau đó ra về trong hồng ân của Thánh Tâm Chúa Giêsu.


Thông báo:
-      Ngày Chầu Thánh Thể và thường huấn chuyên đề của đoàn thể tháng  7/2015  sẽ được tổ chức tại Nhà Thờ GX/ Vườn Xoài, số 413 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, vào lúc 08 giơ 30 thứ Năm, ngày 09/7/2015.
-      Họp BCH giáo hạt ngày 30/7/2015, tại nhà thờ giáo xứ Tân Châu.
                                                  Tân Sơn Nhì, ngày 25 tháng 6 năm 2015
                                                              Giuse Đinh Văn Phượng
                                                            (Phó trưởng ban ngoại vụ)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét