Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Đức Tổng Giám mục (TGM) Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) Phaolô Bùi Văn Đọc đã cử hành trọng thể Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) TGP, lúc 09g30 ngày 04/6/2015, tại Trung tâm Mục vụ TGP. Đồng tế với ngài có cha Tổng linh hướng GĐPTTT TGP Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng và 11 linh mục là linh hướng GĐPTTT các giáo hạt trong TGP.

Đến tham dự Thánh lễ có trên 600 đoàn viên GĐPTTT TGP, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong TGP và các ân nhân.

Trong Thánh lễ, Đức TGM đã diễn tả rất sâu sắc về “Tình yêu của Thiên Chúa”. Ngài đã nhắc: Kinh cầu Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu cho chúng ta biết được nhiều điều tốt đẹp về tình yêu của Thiên Chúa. Ngài mượn lời trong sách tiên tri Ôsê để diễn tả Thiên Chúa yêu thương dân Người, sẵn sàng tha thứ vì Thiên Chúa là Đấng giầu lòng thương xót.

Đức TGM diễn giải về “Lòng Chúa Thương Xót” qua Tông huấn Dung Nhan Lòng Thương Xót của Đức Thánh Cha Phanxicô. Qua đó, mời gọi mọi người chia sẻ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa cho người khác như thánh Phaolô đã dạy: Chúng ta hãy can đảm, hãy sẵn sàng loan báo Tin Mừng của Chúa Kitô cho mọi dân tộc.

Đức TGM còn chia sẻ: Lòng Thương Xót của Thiên Chúa một cách cụ thể và hữu hiệu qua bí tích Giải Tội. Thiên Chúa luôn tha thứ. Vì là Đấng toàn năng nên Ngài có thể xót thương tất cả mọi người. Đặc biệt, Ngài tràn ngập niềm vui khi tha thứ, ban ơn tha tội. Đó là cốt lõi của Tin Mừng. Thiên Chúa muốn cho mọi người được hạnh phúc, tràn đầy niềm vui: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương”.

Cuối lễ, ông Giuse Huỳnh Bá Song, trưởng Ban Chấp hành GĐPTTT TGP thay lời các đoàn viên tri ân Đức TGM; cám ơn cha Tổng linh hướng, quý cha linh hướng, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý ân nhân, quý ông cố và các thành viên BCH đã nghỉ, ca đoàn GĐPTTT giáo hạt Phú Thọ và các thành viên đã phục vụ làm cho Thánh lễ hôm nay thêm sốt mến.
 Đáp từ, Đức TGM khuyên cộng đoàn nhớ lời của Đức Thánh Cha: Khi chúng ta xác tín Thiên Chúa yêu ta và yêu mãi mãi thì ta không bao giờ buồn, lúc nào cũng vui. Anh chị em hãy chia sẻ niềm vui, tình thương của Chúa mà mình trải nghiệm cho người khác. Càng chia sẻ bao nhiêu thì càng lớn mạnh bấy nhiêu.

Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 10g40 sau tiếng hát bài “Lời cảm ơn”. Sau đó,  quý cha chung vui với GĐPTTT TGP một bữa cơm huynh đệ, đoàn kết, yêu thương.

Được biết, GĐPTTT là một đoàn thể Công giáo Tiến hành, chuyên việc cầu nguyện và tông đồ, hợp nhất với Thánh Tâm Chúa Giêsu. Với mục đích: Cổ động lòng tôn sùng và đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu; Thánh hóa bản thân và gia đình; Thực hiện ơn gọi sứ mạng Tông đồ của người Kitô hữu; Thực thi sứ mạng yêu thương, phục vụ các đối tượng nghèo khổ, cơ nhỡ, đặc biệt đối với những người bất hạnh; Liên kết chặt chẽ với Thánh Tâm Chúa Giêsu, sống đức tin Công giáo trong môi trường gia đình và xã hội, nhằm ngăn ngừa, hạn chế thói hư tật xấu, tê nạn xã hội.

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu cũng là ngày thánh hóa các linh mục trên toàn thế giới. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các vị chủ chăn, cách riêng cho Đức TGM Phaolô, Đức Hồng y Gioan Baotixita, quý cha linh hướng GĐPTTT luôn hiệp thông trong tình yêu Chúa, ban cho các ngài đầy khôn ngoan sáng suốt, để các ngài chu toàn trách nhiệm mục tử và luôn là dấu chỉ tình thương của Thiên Chúa. Thánh Tâm Chúa chính là tình yêu của Thiên Chúa.











































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét